top of page

"สอด" ครั้งแรกกับ..."แทมเม่"

เคยได้ยินไหมว่า "ครั้งแรกมักจะเจ็บ" ... แต่นั่นไม่ใช่สำหรับเมย์เลย

เมื่อได้มาเปิดประสบการณ์ใหม่กับ... "แทมเม่"

ขอออกตัวก่อนเลยว่า เมย์นี่เป็นมนุษย์ที่ขี้กลัวมว๊ากกกก กลัวไปซะทุกอย่าง ไม่เคยกล้าลองผ้าอนามัยแบบสอดเลยจริงๆ แม้นจะเคยได้ยินมาตลอดว่ามันดีนะ สะดวกสบาย ใส่แล้วเหมือนไม่ได้ใส่ รู้สึกเหมือนไม่ได้เป็นประจำเดือนอยู่ ละก็ไม่รำคาญเลยสักนิดเดียว 

แต่พอได้ลองแล้วบอกเลยว่า "ลองสักครั้ง...แล้วคุณจะติดใจ" 555555555555555

ก่อนจะไปแนะนำวิธีใส่ที่ถูกต้องและปลอดภัย ขอโม้ประสบการณ์ตรงสักหน่อยก่อนละกันนะคะ ... กิกิ

บอกเลยว่าตอนแรกที่ลองอะ มันกลัวมากเลยนะ ละลองครั้งแรกก็ตอนเป็น ปจด. เลยนี่แหละคุ๊ณณณ สมองนี่นะคิดแล้ว โอ้ยยตอนพยามจะใส่เนี๊ยยมันจะเลอะมือไหม มือฉันจะแดงเถือกเป็นน้ำแดงเฮลบลู-

บอยรึเปล่า?? ในใจก็ได้แต่คิดว่า "ผ่อนคลายๆ" แล้วมันจะดีเอง คือเมย์เลือกลองใส่ไซต์เล็กสุดก่อนนะคะ เนื่องจากเขามีทั้งหมด 3 ไซต์ด้วยกัน มีตั้งแต่เล็ก กลาง ใหญ่ (แต่เอาจริงขนาดมันก็ไม่ได้ใหญ่เลยนะคะ) เมย์ก็เลยขอลองไซต์เล็กๆ ก่อนละค่อยขยับเลเวลขึ้นๆ ไป

 

ตอนใส่ขอเน้นนนนนนว่า "อย่าเกร็งเลยนะ" จงผ่อนคลายซะ อย่าพึ่งกังวล ก่อนจะฉีกถุงที่เขาใส่แท่งผ้าอนามัยแบบสอดไว้ เมย์ล้างมือหลายรอบมากเรียกว่าเอาให้สะอาดอะ ละค่อยไปฉีกที่ถุงแท่งอันนั้น ละนั่งลงที่โถส้วมเพื่อความใส่สบายและสะดวกมากขึ้น ก่อนจะใส่เมย์ดึงเชือกที่มันห้อยๆ ดูก่อนด้วยนะ คือเช็คแหละว่ามันแน่นดีรึป่าว? ถ้ามันไม่แน่นพอ ตอนใส่เข้าไปแล้วเดี๋ยวจะดึงผ้าอนามัยแบบสอดออกมาลำบากนะยูวว 55555555 ตอนใส่ก็เล็งดีๆ เสร็จแล้วก้ค่อยๆ บรรจงใส่เข้าไปแบบช้าๆ ผ่อนคลายๆ เน้นว่า "ใส่ลึกๆ" ไม่ต้องกลัวเจ็บนะ เพราะมันไม่เจ็บจริงจังจ้า พอใส่เสร็จแล้ว ก็มีการลุกขึ้นยืนมาเดินไปเดินในวนในห้องน้ำอยู่สักพัก ให้แน่ใจว่าใส่เข้าไปในตำแหน่งที่ใช่แล้ว 

คำถามคือ??? ... จะรู้ได้ยังไงว่ามันใส่เข้าไปในตำแหน่งที่ใช่แล้ว? ขอตอบว่า พอตอนลุกขึ้นยืนและเดินนี่ละ มันจะไม่รู้สึกเลยอะ ว่ามันมีอะไรอยู่ใน...ของเรา 555555555 คือมันจะสบาย ไม่รู้สึกขัด รึเจ็บใดๆ ทั้งสิ้นเลยนะ คือมันดีอะ วิ่งก็ได้ จะนั่งยองๆ ทำไรก็สะดวก คือฟินไปเลยจ้าาา

แต่เน้นสักนิดว่าอยากให้คอยเปลี่ยนเรื่อยๆ นะ เพื่อสุขอนามัยที่ดีต่อสุขภาพภายในของเรา เปลี่ยนทุกๆ 2-3 ชั่วโมงเลยก็ได้จ้า มิต้องงกค่ะ จุดนี้ 555555555 ละนี่ก็คือประสบการณ์ตรงจากเก๊าเองจ้า

อย่างที่บอกว่า ของแทมเม่ เขามี 3 ขนาดด้วยกัน กล่องก็จะต่างกันด้วย มีแบบ Mini , Regular และ Super ที่สำคัญราคาเท่ากันทั้ง 3 ขนาด คือ 184 บาท (ไม่รวมค่าจัดส่ง) กล่องละ 16 ชิ้นจ้า

ไซต์ที่เมย์ชอบและอยากแนะนำคือไซต์ Regular นะคะ เพราะเป็นขนาดกลางๆ ไม่ใหญ่ไม่เล็กไป ซึมซับได้ดี ใส่สบาย ใส่แล้วเหมือนไม่ได้ใส่ผ้าอนามัยอยู่ ทำให้เราทำอะไรคล่องตัวมากขึ้นในชีวิตประจำวัน

ทั้ง 3 ขนาดก็จะมีความต่างสี ต่างรูปแบบของกล่องด้วยนะคะ

ขั้นตอนการใช้งานที่ถูกต้องนะคะ

1. ล้างมือให้สะอาดมากๆ ก่อนใช้แท่งสอดผ้าอนามัย ฉีกซองออกมาแล้วให้ลองดึงเชือกที่ห้อยๆ ก่อนนะคะ ว่าแน่นดีไหม ดึงแล้วหลุดรึป่าว? (ถ้าเชือกไม่แน่นหรือหลุดให้เปลี่ยนแท่งใหม่ทันที) จากนั้นใช้นิ้วโป้งและนิ้วกลางจับตรงโคนแท่ง และนั่งแยกขาออกกว้างๆ (แนะนำนั่งตรงโถส้วมง่ายสุด) 

2. ใช้มืออีกข้างที่ไม่ถนัดเปิดช่องน้องสาว หันปลายหลอดให้ตรงกับช่องน้องสาว

3. หายใจออก ผ่อนคลาย ค่อยๆ ใส่แท่งช่วยสอดเข้าไปช้าๆ จนถึงบริเวณโคนหลอด

4. ใช้นิ้วชี้ดันก้านหลอดเพื่อส่งเจ้าผ้าอนามัยที่อยู่ในแท่งให้เข้าไปในช่องน้องสาวของเรา ดันให้เข้าไปลึกๆ นะ (มันไม่เจ็บแน่นอน ถ้ามันลึกไม่พอตอนยืนเดินมันจะรู้สึกไม่สบายน้องสาว ไม่สบายตัวเท่าที่ควร)

5. ค่อยๆ ถอดแท่งพลาสติกอุปกรณ์ออก ไม่ควรจับรึดึงเชือกแล้วนะคะ ปล่อยให้เชือกห้อยอยู่ด้านนอกนี่ละจ้า 

ส่วนตอนถอด ก็ดึงเชือกออกมาง่ายๆ เลย ชิวๆ จ้า 

ข้อควรระวัง

1. ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ถ้าห่อบรรจุชำรุดหรือฉีกขาด

2. ผ้าอนามัยแบบสอดผ่านการฆ่าเชื้อแล้ว ควรใช้ทันทีหลังแกะห่อ

3. ไม่ควรใส่ไว้ในช่องน้องสาวนานเกิน 8 ชั่วโมง ควรเปลี่ยนทุกๆ 4-8 ชั่วโมง

4. เลือกขนาดให้เหมาะกับปริมาณของประจำเดือนของตนเองที่มาในแต่ละวัน

5. ขณะที่ใช้ หากมีอาการเป็นไข้ คลื่นเหียน อาเจียน วิงเวียน หน้ามืด ท้องเดิน มีผื่นขึ้นแดงตามตัว ควรรีบไปพบแพทย์ทันที

ใครสนใจ สามารถหาซื้อได้ตามสถานที่ด้านล่างนี้เลยจ้า

Line : @tamme
www.tamme.co.th
www.facebook.com/tammetampons
www.instagram.com.tammetampons
 

เมย์หวังว่า บล็อกนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ ทุกๆ คนเลยนะคะ ลองหันมาเปลี่ยนแบบใหม่ๆ บ้าง อาจพบกับความรู้สึกใหม่ที่ไม่อยากหันกลับไปหาของเก่าก็ได้นะคะ บ๊ายบายยย....

bottom of page